Dịch Vụ Tốt » » Collagen là gì ?

Collagen là gì ?


Collagen là gì ? Tác dụng của Collagen  đối với cơ thể . Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu và trả lời câu hỏi sau: Collagen là gì ? Tác dụng của Collagen qua bài viết dưới đây.

I. Collagen là gì ?
- Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Các nhà khoa học thường ví chúng giống như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể người lại thành một khối hoàn chỉnh, nếu không có chúng cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc.

- Collagen là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác trên cơ thể người.
Với làn da, ngoài nhiệm vụ liên kết nó còn có nhiệm vụ tạo sự đàn hồi. Da mặt chúng ta có thể giãn ra khi cười, nói chuyện hay nheo mắt, và co lại như cũ khi ngừng các hoạt động này là do sự chuyển động của cơ và độ đàn hồi của da. Da mặt có thể căng mịn khi còn trẻ và chùng nhão nhiều nếp nhăn khi về già là do sự thay đổi về tính chất của collagen vì thế nó chính là nhân tố quan trọng nhất giúp chúng ta duy trì sự trẻ trung của mình.

- Trong Y học chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ, Collagen không phải là giải pháp duy nhất chống lão hoá, nhưng với 2 lý do: Collagen đạt hiệu quả cao trong quá trình hồi phục và tái tạo da và an toàn, dễ sử dụng nên hầu hết các bác sĩ và chuyên gia thẩm mỹ đều khuyên dùng

- Collagen chiếm tới 80% trong mô liên kết và 30% protein trong cơ thể người. Có tác dụng làm cho cơ thể hoạt động tốt, duy trì độ đàn hồi, sự mịn màng và độ sáng của da và tóc, chống lão hóa là da, chữa bệnh khớp,… và cái tên collagen được bước ra từ những quyển sách chuyên môn dày cộp của các nhà khoa học chưa đầy nửa thế kỷ qua, đang dần dần trở nên quen thuộc.

- Quá trình già hoặc yếu đi của con người dẫn tới các hiện tượng như suy thoái các khớp, da mất tính đàn hồi tạo thành nhiều nếp nhăn đồng nghĩa với quá trình thất thoát Collagen trong cơ thể người.

- Trong tự nhiên, con người có thể bổ sung lượng Collagen bằng cách sử dụng những loại thực phẩm có nhiều collagen như chân giò lợn, thịt cá,….

Các dạng chủ yếu của Collagen :
Phần lớn các sản phẩm collagen nguyên chất đều được chiết xuất trực tiếp từ da động vật là lợn, bò, cừu và cá da trơn, không độc tố, không chất bảo quản nên khả năng tương thích với cơ thể người có thể đạt 100%.

Quảng cáo sản phẩm
*Vieskin Collagen được trích ly từ cá da trơn khiến cho trong sản phẩm Vieskin Collagen – s có nhiều ưu điểm vượt trội:
• Không bị ảnh hưởng bởi các nguồn bệnh từ gia súc
• Khả năng hấp thụ cao hơn do khối lượng phân tử nhỏ
• Cấu trúc tương tự Collagen loại I ở người (gần nhất so với da người)
Xem chi tiết tại : www.collagenvh.com - www.collagenvh.com.vn

2. Tác dụng của Collagen
Trong nhiều năm qua, trên thế giới collagen được nhắc đến rất nhiều giống như một liệu pháp thần dược và được phái đẹp sử dụng chăm sóc da như vũ khí sắc bén chống lại sự lão hóa của thời gian.

– Collagen là thành phần chính của cơ gân xương khớp tóc móng răng, sụn, dây chằng, giác mạc, collagen chiếm 25% tổng lượng protein trong cơ thể con người, chiếm 75% cấu trúc da, chiếm ¾ thể tích của da. Collagen có nhiệm vụ kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Các nhà khoa học thường ví chúng giống như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể người lại thành một khối hoàn chỉnh, nếu không có chúng cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc.

- Collagen là một loại protein chính, chiếm khoảng 1/4 protein của cơ thể. Collagen là thành phần chính của các mô liên kết, có khả năng đàn hồi và chịu lực rất cao, là thành phần chính của da, gân, dây chằng, sụn, xương và răng trong cơ thể. Collagen đảm nhận tính co giãn của da, vì thế khi collagen trong cơ thể bị thoái hóa đi, quá trình lão hóa cùng với các nếp nhăn da cũng đồng thời gia tăng. Collagen cùng với elastin tạo thành cấu trúc chính nâng đỡ làn da của chúng ta. Collagen đảm nhận sự săn chắc, trong khi elastin đảm nhận tính linh hoạt của các mô trong cơ thể. Hai thành phần này tạo nên tính dẻo dai của gân, cơ, mạch máu và da giúp cho cơ thể vận động một cách dẻo dai, giúp làn da được săn chắc, khỏe mạnh.

- Collagen là một protein cấu trúc được tạo ra trong lớp hạ bì (dưới lớp trên cùng của da, lớp biểu bì) cung cấp cả hỗ trợ và độ đàn hồi cho làn da của bạn. Như chúng ta tuổi tác, sự sản xuất collagen giảm dần. Và theo thời gian, các sợi collagen trong da của bạn xấu đi. Da có thể bắt đầu nhìn mệt mỏi.

- Collagen có thể thấm sâu xuyên qua da để xây dựng các sợi mới, chúng rất hữu ích trong việc tái tạo, sản sinh tế bào

- Collagen dưỡng ẩm hiệu quả hỗ trợ cho các tế bào da lão hóa

- Việc sử dụng Collagen tiếp xúc trực tiếp lên da với công thức chăm sóc trực tiếp giúp dưỡng ẩm da và có thể ngăn ngừa mất độ ẩm là điều cực kỳ cần thiết. Điều này có thể đặc biệt có lợi và hiệu quả tối đa cho da khô. Và mặc dù collagen dưỡng ẩm có hiệu quả nhưng nó không ngăn cản hoàn toàn cho các thành phần khác của da nên việc bổ sung bằng việc ăn uống hợp lý và các chế dộ ngủ, nghỉ là điều hết sức cần thiết mang lại 1 giải pháp tối ưu.

- Collagen đảm nhận tính co giãn của da vì thế khi bị thoái hoá do quá trình lão hoá của cơ thể thì các dấu hiệu “già” trên da và cơ thể cũng đồng thời xuất hiện: cơ thể nhão, kém săn chắc, da bị khô, nhăn nheo bắt đầu bằng các đường nhăn mảnh trên khóe mắt, khóe miệng, lâu dần thành nếp nhăn, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ.

3. Đối tượng sử dụng Collagen

Nên thực hiện liệu pháp trẻ hoá bằng Collagen khi bắt đầu có dấu hiệu thiếu hụt Collagen như: xuất hiện của các nếp nhăn, da khô, chùng nhão, chảy xệ, xuất hiện các sắc tố làm sạm da. Khắc phục hiện tượng gãy, rạn da ở phụ nữ mang thai và sau khi sinh, người ăn kiêng… Làm mờ sẹo và vết thâm cho những người bị mụn trứng cá đặc biệt ở tuổi dậy thì.
Share this article :

Post a Comment

 
Support : Template Created by Mr.Lardoo | Mr.Lardoo@Gmail.com | |
Copyright © 2012. Dich Vu Tot - All Rights Reserved
Giá xe Honda 2014 Giá xe máy Yamaha 2014
Xe Cuoi | Giá xe Srius 2014